1904

Norðurland, 1. okt 1904, 4. árg., 1. tbl., bls. 2:

Lagarfljótsbrúin
var opnuð til umferðar 21. f. mán. Verkfræðingur Sigurður Thoroddsen lýsir brúnni á þessa leið.
Brúin er byggð á staurum þannig, að með 16 álna millibili eru reknir niður í botninn 2 - sumstaðar 3 - staurar, sem mynda tréstöpla undir brúna, alls eru í henni 29 þannig lagaðir stöplar, en til endanna eru hlaðnir 2 rúmlega 5 álna háir sementeraðir steinstöplar; ofan á stöplana eru lagðir járnbitar eftir endilangri brúnni - tveir í breiddinni -; þvert yfir bitana liggja þvertré með 2 feta millibili og á þessi þvertré er plankagólfið neglt; til beggja handa er 3 feta hátt handriði úr járni. - Lengd allrar brúarinnar er um 480 álnir, en frá báðum steinstöplum ganga upp á land háir vegaspottar (5-6 álna háir þar sem þeir eru hæstir), að norðanverðu um 70 álna langur kafli, að mestu hlaðinn úr grjóti, en að austanverðu allt að því 300 álna langur vegur, hlaðinn úr sniddu mestmegnis og grjóti raðað utan á kantana. Hæð brúarinnar frá gólfi til vatns, eins og það getur orðið allra lægst, er um 6 álnir; en frá hæstu vatnsstöðu, sem menn þekkja dæmi til, og uppundir járnbitana, er um hálft annað fet.
Botninn er mjög linur og blautur - mestmegnis jökulleðja, hefir sumstaðar orðið að reka staurana 40-50 fet niður í botninn til þess að þeir yrðu nægilega fastir.
28 ísbrjótar úr tré eiga að vera uppaf tréstöplunum öllum, nema þeim austasta.
Það er nú verið að hlaða steinstöplana og leggja vegakaflana, gólfið er ekki lagt enn í fullri breidd og handrið að eins komið öðru megin, en búist er við að fullgera það sem eftir er svo - fyrir lok septembermánaðar - að hægt verði að nota brúna til umferðar í vetur. - Ísbrjótarnir verða að bíða næsta sumars flestir, það er nú verið að koma hinum fyrstu fyrir, en það verða varla fleiri búnir í sumar en 4-5 af 28.
Brúin á að geta borið 80 pd. á hverju ferhyrningsfeti af flatarmáli gólfsins. Þar sem nú breidd brúarinnar er 8 fet og lengd ca. 960 fet, getur öll brúin borið 614,400 punda þunga eða rúm 307 ton.


Norðurland, 1. okt 1904, 4. árg., 1. tbl., bls. 2:

Lagarfljótsbrúin
var opnuð til umferðar 21. f. mán. Verkfræðingur Sigurður Thoroddsen lýsir brúnni á þessa leið.
Brúin er byggð á staurum þannig, að með 16 álna millibili eru reknir niður í botninn 2 - sumstaðar 3 - staurar, sem mynda tréstöpla undir brúna, alls eru í henni 29 þannig lagaðir stöplar, en til endanna eru hlaðnir 2 rúmlega 5 álna háir sementeraðir steinstöplar; ofan á stöplana eru lagðir járnbitar eftir endilangri brúnni - tveir í breiddinni -; þvert yfir bitana liggja þvertré með 2 feta millibili og á þessi þvertré er plankagólfið neglt; til beggja handa er 3 feta hátt handriði úr járni. - Lengd allrar brúarinnar er um 480 álnir, en frá báðum steinstöplum ganga upp á land háir vegaspottar (5-6 álna háir þar sem þeir eru hæstir), að norðanverðu um 70 álna langur kafli, að mestu hlaðinn úr grjóti, en að austanverðu allt að því 300 álna langur vegur, hlaðinn úr sniddu mestmegnis og grjóti raðað utan á kantana. Hæð brúarinnar frá gólfi til vatns, eins og það getur orðið allra lægst, er um 6 álnir; en frá hæstu vatnsstöðu, sem menn þekkja dæmi til, og uppundir járnbitana, er um hálft annað fet.
Botninn er mjög linur og blautur - mestmegnis jökulleðja, hefir sumstaðar orðið að reka staurana 40-50 fet niður í botninn til þess að þeir yrðu nægilega fastir.
28 ísbrjótar úr tré eiga að vera uppaf tréstöplunum öllum, nema þeim austasta.
Það er nú verið að hlaða steinstöplana og leggja vegakaflana, gólfið er ekki lagt enn í fullri breidd og handrið að eins komið öðru megin, en búist er við að fullgera það sem eftir er svo - fyrir lok septembermánaðar - að hægt verði að nota brúna til umferðar í vetur. - Ísbrjótarnir verða að bíða næsta sumars flestir, það er nú verið að koma hinum fyrstu fyrir, en það verða varla fleiri búnir í sumar en 4-5 af 28.
Brúin á að geta borið 80 pd. á hverju ferhyrningsfeti af flatarmáli gólfsins. Þar sem nú breidd brúarinnar er 8 fet og lengd ca. 960 fet, getur öll brúin borið 614,400 punda þunga eða rúm 307 ton.